Căn hộ thương mại là gì? Đặc điểm của căn hộ thương mại?

Cập Nhật Kiến Thức

Hiện nay, thị trường bất động sản xuất hiện nhiều loại hình căn hộ, chung cư mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Trong đó, căn hộ thương mại là loại hình căn hộ đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Vậy căn hộ thương mại là gì, có đặc điểm nhận biết ra sao? Hãy cùng Blog Bất Động Sản tìm hiểu nhé!.

Căn hộ thương mại là gì? Đặc điểm của căn hộ thương mại?

Căn hộ thương mại là loại hình bất động sản phổ biến hiện nay

Căn hộ thương mại là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản, căn hộ thương mại hay Shophouse là một loại hình căn hộ mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam. Loại hình bất động sản này là sự kết hợp giữa mô hình nhà ở và kinh doanh. Do tính chất nền diện tích của căn hộ thương mại tương đối lớn, thông thường sẽ gấp đôi những căn hộ ở phổ biến hiện nay. Đây được đánh giá là kiểu căn hộ mới, có thiết kế vô cùng độc đáo cả về kiến trúc lẫn chức năng, thu hút mọi ánh nhìn.

Việc kết hợp cả hai mô hình là nhà ở và kinh doanh mang đến cho căn hộ cảm giác đặc biệt. Vừa hiện đại, vừa có cảm giác ấm áp vì có người sinh sống. Căn hộ thương mại xuất hiện từ thế kỷ 20 và ngày càng trở nên phổ biến. Cho đến hiện tại, loại hình căn hộ thương mại đã lan tỏa rộng khắp thế giới.

Đặc điểm của loại hình căn hộ thương mại

Căn hộ thương mại là gì? Đặc điểm của căn hộ thương mại?

Căn hộ thương mại có nhiều ưu điểm nổi bậc hơn so với mô hình căn hộ thông thương

Căn hộ thương mại ngày càng được nhiều người quan tâm bởi tính đa năng của nó, vừa có thể là nhà ở, vừa phục vụ nhu cầu kinh doanh. Tuy nhiên, để hiểu hơn về căn hộ thương mại là gì, chúng ta cần xem xét thêm một số khía cạnh khác của loại căn hộ này. Nhằm giúp nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất, xem liệu có nên lựa chọn hay không.

  • Vị trí căn hộ thương mại: ngoài công năng nhà ở thì căn hộ thương mại còn dùng để kinh doanh nên thường được đặt ở vị trí thuận lợi, đông người qua lại. Do đó mà căn hộ thương mại thường nằm ở các khu trung tâm, mặt đường, đông dân cư và có lượng tiêu dùng cao.

  • Thiết kế căn hộ thương mại: Nổi bậc, riêng biệt là những đặc điểm mà một căn hộ thương mại thường có. Thông thường, chúng sẽ được thiết kế thông tầng. Trong đó các loại hình dịch vụ/kinh doanh sẽ được bố trí ở tầng thứ nhất, tầng bên trên dành để ở. Trong các dự án, hầu như phần kiến trúc của căn hộ thương mại sẽ được đồng nhất và không thể điều chỉnh được.

  • Mức độ cạnh tranh của căn hộ thương mại: trong tổng thể một dự án hầu như không có nhiều số lượng căn hộ được thiết kế. Điều này góp phần tạo nên cơ hội mang đến giá trị cho chủ sở hữu.

  • Tiềm năng của căn hộ thương mại: đây là loại hình có nhiều ưu điểm cả về vị trí lẫn thiết kế. Với ưu thế về vị trí, mặt bằng nên chủ sở hữu có thể kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau. Chắc chắn, loại hình căn hộ này sẽ giúp thu hút khách hàng và mang về giá trị cho nhà đầu tư trong tương lai gần.

Điểm yếu của loại hình căn hộ thương mại

Căn hộ thương mại là gì? Đặc điểm của căn hộ thương mại?

Bên cạnh đó, căn hộ thương mại cũng tồn tại một số hạn chế nhất định khác

Dù là loại hình bất động sản nào thì cũng không thể tránh những hạn chế nhất định. Vậy căn hộ thương mại mang nhược điểm nào?

  • Giá cao: đây là loại hình căn hộ có giá cao nhất hiện nay, tuy nhiên với sự đa chức năng của chúng vẫn có nhiều nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn.

  • Hạn chế quyền sở hữu: theo quy định, chủ sở hữu căn hộ thương mại sẽ được cấp sổ hồng nhưng chỉ sử dụng được tối đa 50 năm. Đây là một trong những hạn chế khá lớn mà và hy vọng trong tương lai, quy định về quyền sở hữu căn hộ thương mại sẽ được nới lỏng hơn.

Có lẽ đến đây, khái niệm về căn hộ thương mại là gì đã không còn quá xa lạ với các bạn. Và với việc sở hữu một căn hộ thương mại trong tương lai sẽ là một sự lựa chọn đáng để đầu tư, đặc biệt là trong thời đại bất động sản trở nên đắt đỏ và khan hiếm như hiện nay.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *