Site icon Blog Bất Động Sản

1 Sào bằng bao nhiêu m2? Các đơn vị đo lường cổ của Việt Nam

Sào Đất là một đơn vị đo diện tích được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi 1 sao bằng bao nhiêu m2 được rất nhiều người thắc mắc và tìm hiểu. Hãy cùng Blog Bất Động Sản tìm hiểu về Sào đất là gì? 1 Sào bằng bao nhiêu m2 và các đơn vị đo lường cổ của người Việt Nam nhé.

Khái niệm sào đất là gì?

Sào Đất là một đơn vị đo lường cổ của Việt Nam, thường được sử dụng để đo đạc diện tích đất nông nghiệp. Là khái niệm phổ biến nhưng, ở mỗi vùng miền tại Việt Nam lại có những quy ước khác nhau về diện tích đất ứng với 1 sào.

Vậy 1 Sào bằng bao nhiêu m2?

Nếu trên thế giới họ sử dụng hệ đo lường chuẩn là m, km, ha,… Vậy thì 1 Sào đất ở Việt Nam có diện tích bằng bao nhiêu m2? Và theo quy ước về diện tích đất nông nhiệp thì:

Lưu ý rằng ở các tỉnh Nam bộ:

Tham khảo thêm: Đất nông nghiệp là gì? Có được chuyển sang đất thổ cư không?

Các đơn vị đo lường cổ của Việt Nam

Theo quy ước trong nông nghiệp thì các đơn vị đo lương cổ của Việt Nam bao gồm:

Kết luận

Như vậy quy ước về “sào” hay “công đất” nông nghiệp ở mỗi vùng miền khác nhau sẽ khác nhau. Và khi mọi người có nhu cầu thuê mướn, mua hoặc sử dụng đất nông nghiệp để trông cây, làm ăn kinh tế,… thì phải nắm rõ được quy ước sào đất hay công đất tại địa phương mà mình muốn sử dụng đất.

Hi vọng qua bài viết 1 sào bằng bao nhiêu m2 có thể giúp các bạn tham khảo và áp dụng trong học tập cũng như cộng việc sau này được thuận lợi hơn.

Exit mobile version